Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Làm thế nào khi mobifone thông báo thông tin chưa chính xác

Khi Mobifonethông báo thông tin chưa chính xác về thông tin thuê bao của bạn, khiến nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng cho dù trước đó đã thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký chính chủ cho thuê bao điện thoại của mình. Vậy, trường hợp này bạn cần phải làm gì?

Mobifone-thong-bao-thong-tin-cua-ban-chua-chinh-xac
Làm gì khi Mobifone thông báo thông tin của bạn chưa chính xác

Rất nhiều khách hàng sau khi đã đăng lý xong các thủ tục đăng ký sim Mobifone nhưng sau đó lại nhận được tin nhắn báo sai thông tin cá nhân. Bạn cảm thấy rất lo lắng? Hãy cùng tìm hiểu về cách xử lý khi xảy ra trường hợp này nhé.

Cách xử lý khi Mobifone thông báo thông tin của bạn chưa chính xác

Nguyên nhân Mobifone thông báo thông tin chưa chính xác đến bạn

Cuối năm 2016, bộ Thông tin và truyền thông đã đưa ra quy định dành cho tất cả các mạng đang hoạt động bắt buộc phải đăng ký thông tin thuê bao một cách đầy đủ và chính xác để hạn chế tình trạng sim rác quấy rối người dùng.
Mobifone dựa theo quy định của bộ thông tin và truyền thông đã thực hiện kiểm tra lại hàng loạt thông tin thuê bao, những thuê bao chưa đăng ký thông tin hoặc những thông tin người dùng đã đăng ký nhưng chưa chính xác, hoặc khai báo thiếu thì sẽ được tổng đài Mobifone gửi tin nhắn SMS về thông báo. Chính vì thế mà người dùng nhận được tin nhắn thông báo từ tổng đài của Mobifone.

Để xử lý khi Mobifone thông báo thông tin của bạn chưa chính xác, bạn cần làm theo hai cách sau:

1, Chủ động kiểm tra thông tin thuê bao của mình

Bạn cần kiểm tra thông tin thuê bao của mình bằng cách soạn tin: TBTB gửi 1414.
Hệ thống sẽ gửi về thông tin mà bạn đã đăng ký, bao gồm: Tên chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp.
Mobifone-thong-bao-thue-bao-chua-chinh-xac
Soạn tin nhắn tới 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao của mình đã chính xác hay chưa

Có 2 trường hợp xảy ra:
  • Thông tin đăng ký không đúng với thông tin của bạn. Trường hợp này, bạn cần tới các cửa hàng Mobifone để đăng ký lại sim chính chủ.
  • Thông tin hoàn toàn trùng khớp với thông tin của bạn.

2, Gọi đến tổng đài Mobifone để xác thực thông tin

Gọi tổng đài để xác thực thông tin giúp bạn xác định việc có phải tới cửa hàng Mobifone hay không.
Bạn gọi đến đầu số 9090 sau đó cung cấp thông tin của mình cho nhân viên:

  • Nếu thông tin của bạn được đăng ký trên hệ thông hoàn toàn chính xác thì bạn có thể yên tâm mà sử dụng thoải mái các dịch vụ cùa Mobifone và không cần tới cửa hàng.
  • Nếu thông tin của bạn thiếu hoặc sai thì nhân viên hỗ trợ sẽ cho bạn biết thông tin sai, để bạn có thể chuẩn bị kĩ trước khi tới các cửa hàng Mobifone để hoàn tất thủ tục khai báo thông tin.

Lưu ý: Nếu thuê bao của bạn sai thông tin và được gửi tin nhắn về mà bạn vẫn không tới các cửa hàng Mobifone để đằn ký lại thì sim của bạn sẽ bị khóa chiều cho tới khi bạn tới đăng ký và xác thực thông tin.

Nhu vậy, khi Mobifone thông báo thông tin chưa chính xác, bạn cần thực hiện 2 bước trên đây để kiểm tra và xác thực lại thông tin, cần thiết thì tới của hàng Mobifone để hoàn thành thủ tục đăng ký. 

Blogger chỉ để chia sẻ, không nó chỉ là sách vở ly cà phê cạn. Sống tại mảnh đất Bazan.


EmoticonEmoticon