Khi Mobifonethông báo thông tin chưa chính xác về thông tin thuê bao của bạn, khiến nhiều
khách hàng cảm thấy lo lắng cho dù trước đó đã thực hiện đầy đủ các thủ tục
đăng ký chính chủ cho thuê bao điện thoại của mình. Vậy, trường hợp này bạn cần
phải làm gì?
Làm gì khi Mobifone thông báo thông tin của bạn chưa chính xác
Rất nhiều khách hàng sau khi đã đăng lý
xong các thủ tục đăng ký sim Mobifone nhưng sau đó lại nhận được tin nhắn báo
sai thông tin cá nhân. Bạn cảm thấy rất lo lắng? Hãy cùng tìm hiểu về cách xử
lý khi xảy ra trường hợp này nhé.
Cách xử lý khi Mobifone thông báo thông tin của bạn chưa chính xác
Nguyên nhân Mobifone thông báo thông tin chưa chính xác đến bạn
Cuối năm 2016, bộ Thông tin và truyền
thông đã đưa ra quy định dành cho tất cả các mạng đang hoạt động bắt buộc phải
đăng ký thông tin thuê bao một cách đầy đủ và chính xác để hạn chế tình trạng
sim rác quấy rối người dùng.
Mobifone dựa theo quy định của bộ thông
tin và truyền thông đã thực hiện kiểm tra lại hàng loạt thông tin thuê bao, những
thuê bao chưa đăng ký thông tin hoặc những thông tin người dùng đã đăng ký
nhưng chưa chính xác, hoặc khai báo thiếu thì sẽ được tổng đài Mobifone gửi tin
nhắn SMS về thông báo. Chính vì thế mà người dùng nhận được tin nhắn thông báo
từ tổng đài của Mobifone.
Để xử lý khi Mobifone thông báo thông tin
của bạn chưa chính xác, bạn cần làm theo hai cách sau:
1, Chủ động kiểm tra thông tin thuê bao của mình
Bạn cần kiểm tra thông tin thuê bao của
mình bằng cách soạn tin: TBTB gửi 1414.
Hệ thống sẽ gửi về thông tin mà bạn đã
đăng ký, bao gồm: Tên chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân
dân, ngày cấp, nơi cấp.
Soạn tin nhắn tới 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao của mình đã chính xác hay chưa
Có 2 trường hợp xảy ra:
- Thông tin đăng ký không đúng với thông tin của bạn. Trường hợp này, bạn cần tới các cửa hàng Mobifone để đăng ký lại sim chính chủ.
- Thông tin hoàn toàn trùng khớp với thông tin của bạn.
2, Gọi đến tổng đài Mobifone để xác thực thông tin
Gọi tổng đài để xác thực thông tin giúp bạn
xác định việc có phải tới cửa hàng Mobifone hay không.
Bạn gọi đến đầu số 9090 sau đó cung cấp thông tin của
mình cho nhân viên:
- Nếu thông tin của bạn được đăng ký trên hệ thông hoàn toàn chính xác thì bạn có thể yên tâm mà sử dụng thoải mái các dịch vụ cùa Mobifone và không cần tới cửa hàng.
- Nếu thông tin của bạn thiếu hoặc sai thì nhân viên hỗ trợ sẽ cho bạn biết thông tin sai, để bạn có thể chuẩn bị kĩ trước khi tới các cửa hàng Mobifone để hoàn tất thủ tục khai báo thông tin.
Lưu ý: Nếu thuê bao của bạn sai thông tin
và được gửi tin nhắn về mà bạn vẫn không tới các cửa hàng Mobifone để đằn ký lại
thì sim của bạn sẽ bị khóa chiều cho tới khi bạn tới đăng ký và xác thực thông
tin.
Nhu vậy, khi Mobifone thông báo thông tin chưa chính xác, bạn cần thực hiện 2 bước
trên đây để kiểm tra và xác thực lại thông tin, cần thiết thì tới của hàng
Mobifone để hoàn thành thủ tục đăng ký.
EmoticonEmoticon